Quản lý các kênh đặt phòng khách sạn hàng đầu cần quan tâm

khach-san-swiss-belresort-tuyen-lam

Các kênh đặt phòng khách sạn du lịch trực tuyến (OTA) từ khắp nơi trên thế giới và từ Việt Nam đã phổ biến trong nước, đặc biệt là trong lĩnh vực lưu trú và du lịch, chẳng hạn như Booking, Agoda, Traveloka, Expedia, Vntrip, Ivivu và những công ty khác.

Sự phát triển của các kênh đặt phòng khách sạn

Trong những năm gần đây, các OTA nước ngoài đã và đang tiến xa hơn nữa để làm hài lòng du khách Việt Nam khi cung cấp phiên bản website bằng tiếng Việt và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam. Một số OTA nước ngoài đã mở văn phòng đại diện tại Việt Nam như Agoda, Booking và Traveloka với nỗ lực thu hút nhiều khách hàng hơn. Một số khác bố trí nhân viên phụ trách thị trường Việt Nam như Expedia. Các kênh đặt phòng khách sạn nước ngoài có lợi thế lớn về công nghệ, tiếp thị và kinh nghiệm vận hành đang chiếm lĩnh thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam. Họ đang chiếm khoảng 80% thị trường.

cach-đat-phong-gia-re
Internet

Có khoảng 10 nền tảng trực tuyến trong nước về du lịch như Vntrip, Ivivu, Gotadi, Mytour, Chudu24, Tripi, … tuy nhiên, các nền tảng này mới chỉ chiếm 20% nhu cầu du lịch, còn lại thị trường do nền tảng nước ngoài chiếm lĩnh. . Không chỉ khách quốc tế đến Việt Nam mà cả du khách trong nước cũng sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp nước ngoài.

Ưu và nhược điểm của các kênh đặt phòng khách sạn

Các OTA nước ngoài cũng có những nhược điểm mà các OTA Việt Nam có thể khai thác được. Các OTA nước ngoài chỉ chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng thẻ thanh toán quốc tế. Một số khác chấp nhận thanh toán sau nhưng yêu cầu khách nhập thông tin thẻ để đặt phòng. Các dịch vụ khách hàng được người Việt Nam ưa chuộng như tư vấn qua điện thoại và chấp nhận các phương thức thanh toán khác nhau (chuyển khoản qua ngân hàng trực tuyến, thu tiền mặt, thanh toán tại chỗ) đã được các OTA trong nước phát triển. Các kênh đặt phòng khách sạn trong nước cũng cung cấp các dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như xe buýt miễn phí để gặp và tiễn khách hàng tại sân bay.

Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng du lịch trực tuyến mang lại nhiều lợi ích. Những nền tảng này có khả năng thu hút và phục vụ nhiều khách du lịch hơn bằng cách tăng số lượng phòng và cung cấp những trải nghiệm khác biệt. Các nền tảng cũng có nhiều chương trình khuyến mãi hơn do số lượng sản phẩm được giới thiệu ra thị trường lớn hơn. Các sàn giao dịch thương mại điện tử cũng cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách du lịch, làm tăng sự cạnh tranh về chỗ ở và dịch vụ tại một điểm đến.

Hầu hết các khách sạn ở Việt Nam đang hợp tác với các OTA để duy trì lượng khách thường xuyên và liên tục. OTA là một kênh tiếp thị hiệu quả, bằng cách xuất hiện trên các trang web phổ biến như vậy, nhận diện khách sạn của khách hàng sẽ được cải thiện. Ngoài ra, khi hợp tác với các OTA, các khách sạn có thể tiết kiệm được một lượng chi phí tiếp thị trực tuyến.

Thông tin thêm về hai kênh đặt phòng khách sạn nội địa phổ biến hướng đến khách du lịch Việt Nam:

Vntrip và iVIVU được coi là một ví dụ điển hình về các OTA trong nước mới nổi. Mặc dù được thành lập sau các công ty nước ngoài khổng lồ, hai OTA địa phương này được kỳ vọng sẽ phát triển đến mức có thể cạnh tranh với Booking và Agoda.

Về Vntrip

Vntrip được thành lập vào năm 2014, sở hữu và vận hành một trong những hệ thống website đặt phòng khách sạn lớn nhất Việt Nam. Nó có mạng lưới hơn 11.000 khách sạn tại Việt Nam và hơn 1 triệu khách sạn tại 200 quốc gia khác. Vào tháng 9/2018, Vntrip.vn vừa thông báo đã hoàn tất việc sáp nhập Atadi.vn, một trong những website săn vé máy bay giá rẻ hàng đầu Việt Nam, cho phép người dùng tra cứu, so sánh và đặt vé của nhiều hãng hàng không trên cùng một giao diện. Công ty đã huy động được vòng tài trợ thứ ba từ IHAG Holding của Thụy Sĩ, công ty đã chứng kiến ​​mức định giá lên tới 45 triệu đô la vào tháng 8. Trước đó, Vntrip trước đó đã bảo đảm hai vòng tài trợ, bao gồm 3 triệu đô la Mỹ trong vòng Series A từ FengHe Group và Hancock Revocable Trust vào năm 2016

iVIVU

ung-dung-dat-phong
Ảnh: internet

Ra mắt vào năm 2009, iVIVU.com là thành viên của Tập đoàn Thiên Minh, hiện đang sở hữu những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Hai Au Aviation, Victoria Hotels and Resorts. Cung cấp nhiều loại khách sạn và loại phòng trên toàn thế giới, với khoảng 2.500 khách sạn tại Việt Nam và hơn 30.000 khách sạn quốc tế, iVIVU cung cấp những lời khuyên hữu ích về tour du lịch hoặc khách sạn mà du khách cần. iVIVU không chỉ bán phòng khách sạn, mà còn bán tour du lịch và vé máy bay. OTA này thường tung ra các gói dịch vụ Free & Easy (dịch vụ kết hợp vé máy bay & phòng khách sạn) với giá tốt. Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh cho biết ứng dụng tự động hiểu khách hàng cần gì và tích lũy kiến ​​thức phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, hiểu biết nhiều hơn về ứng dụng đạt được. Ứng dụng có thể đề xuất lịch trình có giá phù hợp đáp ứng yêu cầu của khách hàng và thời gian tốt nhất để đi du lịch, cùng những thứ khác.

Kết luận

Trên đây là thông tin về các kênh đặt phòng kkhách sạn đáng tin cậy. Bạn có thể đặt phòng khách sạn tại các kênh trên; nếu không chắc ăn khi lựa chọn các kênh đặt phòng khách sạn, bạn có thể liên hệ Travel24h để hỗ trợ bạn đặt phòng khách sạn theo mong muốn.

CÔNG TY CỔ PHẦN LUXCAS VN

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 839.66.33.00

Website: https://travel24h.vn/

Email: luxcasVN2020@gmail.com